Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Cách đặt tượng Phúc-Lộc-Thọ hợp phong thủy

Ngày Đăng : 16/08/2019 - 2:19 PM
Tượng Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi là ba ông Tam Đa thường được bài trí trên bàn thờ hoặc những vị trí trang trọng trong không gian nhà. Hình ảnh ba ông từ xưa đến nay luôn đi liền với nhau, đại diện cho sự may mắn (Phúc) – sự giàu có (Lộc) – sự trường thọ (Thọ).

Tượng Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi là ba ông Tam Đa thường được bài trí trên bàn thờ hoặc những vị trí trang trọng trong không gian nhà. Hình ảnh ba ông từ xưa đến nay luôn đi liền với nhau, đại diện cho sự may mắn (Phúc) – sự giàu có (Lộc) – sự trường thọ (Thọ).

 

Bởi vậy, cũng giống như các tượng Phật khác, khi bày tượng gia chủ cần hết sức chú ý để không phạm những cấm kỵ trong phong thủy. 

 

cach-dat-tuong-phuc-loc-tho

 

1. Sự tích ba ông Phúc - Lộc - Thọ

Ba ông Tam Đa đại diện cho những ý nghĩa tâm linh khác nhau, tuy nhiên, thông thường hình ảnh ba ông luôn đi liền với nhau, mang đến phúc phần may mắn cho gia chủ.

 - Ông Phúc – biểu tượng cho sự may mắn, an lành. Chuyện xưa kể lại rằng, sinh thời, Ông Phúc là một vị quan thanh liêm, làm đến chức Thừa Tướng đời nhà Đường. Gia đình hạnh phúc, con đàn cháu đống. Đến năm 83 tuổi, ông đã có chút trai (ngũ đại đồng đường). Vì vậy, trong các bức tượng ngày nay, ông Phúc thường bế trên tay một bé trai.

 - Ông Lộc – tượng trưng cho sự phú quý, thịnh vượng, giàu có. Ông cũng làm quan đến chức Thừa Tướng đời nhà Tấn. Trong nhà ông luôn chất đầy vàng bạc, châu báu. Ông thường mặc áo xanh lá cây, vì “lộc” phát âm gần với “lục”. Tuy gia cảnh giàu có, tuy nhiên, mới ngoài ngũ tuần ông mất vì bệnh tật mà không có con cái hương khói.

 - Ông Thọ - tượng trưng cho sự trường thọ, ông làm đến chức Thừa tướng đời Hán. Ông thọ đến 125 tuổi nên người đời gọi ông là ông Thọ, tượng trưng cho sức sống lâu dài với hình ảnh ông cụ râu róc bạc phơ, trán hói, dô cao, thường chống gậy hoặc cầm quả đào trên tay.

2. Cách bày trí tượng Phúc - Lộc - Thọ theo phong thủy

Bài trí theo phong thủy sẽ giúp mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Bởi vậy, khi bày tượng Phúc – Lộc – Thọ, bạn cũng cần phải đặt tượng theo đúng thứ tự, đúng quy chuẩn.

Thứ tự đặt tượng như sau:

 - Ông Phúc – đặt ở giữa

 - Ông Lộc – đặt bên trái

 - Ông Thọ - đặt bên phải

 

cach-dat-tuong-phuc-loc-tho-2

 

3. Đặt tượng ở đâu?

 - Để mang đến may mắn, tài lộc, bạn nên đặt tượng trong phòng khách và đặt trên một cái bàn cao, trước một bức tường vững chắc, đảm bảo tượng ở vị trí cao hơn đầu người.

 - Khi đặt tượng, nên bày lệch về một phía, cạnh một trong 2 bên cửa chính. Kỵ bày tượng đối diện cửa chính, mang nghĩa tiễn Tam Đa ra khỏi nhà.

 - Cũng có thể đặt tượng nhỏ trong ô tô, phía cửa kính trước ô tô để bảo vệ bạn an toàn trên những cung đường.

4. Cấm kị khi bày tượng Phúc - Lộc - Thọ

 - Cũng giống như khi bày tượng Phật, bạn cần tránh đặt tượng trong bếp, phòng ngủ hoặc phòng tắm.

 - Không bày tượng khi chưa khai quang. Khi mang tượng về nhà nên phủ một lớp vải đỏ, chọn ngày đẹp làm lễ khai quang, gỡ bỏ vải che phủ.

 

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại tượng Phúc – Lộc – Thọ được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (08) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 08.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 08.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác