Liên hệ

Form Liên hệ

Bản Đồ

Hỗ trợ trực tuyến

yahoo skype Mr Minh

0908 38 18 67 (Zalo-Viber)

yahoo skype Mrs Duyên

0918733671 (Zalo-Viber)

Tin Tức

Tìm hiểu về Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Ngày Đăng : 13/08/2019 - 10:11 AM
Đức Phật Thích Ca là người sáng lập ra đạo Phật ngày nay. Đây là vị Phật được tôn kính nhất trong văn hóa Phật giáo của các nước phương Đông. Tượng Phật Thích Ca là hình ảnh phổ biến trong hoạt động thờ cúng tại các đền chùa và trong các gia đình Phật tử. Vậy thờ tượng Phật Thích Ca có ý nghĩa gì ?

Đức Phật Thích Ca là người sáng lập ra đạo Phật ngày nay. Đây là vị Phật được tôn kính nhất trong văn hóa Phật giáo của các nước phương Đông. Tượng Phật Thích Ca là hình ảnh phổ biến trong hoạt động thờ cúng tại các đền chùa và trong các gia đình Phật tử. Vậy thờ tượng Phật Thích Ca có ý nghĩa gì ?

 

Đức Phật Thích Ca là ai ?

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là nhân vật có thật trong lịch sử. Ngài xuất thân là Thái tử Tất Đạt Đa con của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Maya, dòng họ Cồ Đàm, vương tộc Thích Ca.

Ngài được cho là sinh vào ngày 15/4 âm lịch năm 624 TCN theo lý giải của Phật giáo Nam Tông, mùng 8/4 âm lịch theo lý giải của Phật giáo Bắc Tông tại vườn Lâm Tỳ Ni. Là một Thái tử trong hoàng tộc, Tất Đạt Đa đã sống một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc. Ông kết hôn với một phụ nữ tên là Yashodhara, và có một người con trai tên là Rahula.

 

tim-hieu-ve-duc-phat-thich-ca

 

 

Vào tuổi 29, Ông từ bỏ cuộc sống gia đình và di sản hoàng gia để trở thành một người tìm kiếm sự bình an trong tinh thần. Ông dành 6 năm khổ hạnh trong rừng sâu và hoàn toàn giác ngộ ở tuổi 35.

Từ đó, Thái tử Tất Đạt Đa đã trở thành Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đi bộ khắp miền bắc Ấn Độ để truyền dạy Bát Chánh Đạo, con đường để thoát khỏi đau khổ.

Đức Phật đã dạy liên tục trong 45 năm, mọi người thuộc mọi tầng lớp khác nhau, từ vua cho đến trộm cướp, đều bị thu hút bởi ông. Đức Phật trả lời mọi câu hỏi của họ, và luôn luôn hướng về cái mà cuối cùng là sự thật.

 

Thờ Phật Thích Ca trong nhà có ý nghĩa gì ?

Đức Phật thích Ca đã từ bỏ mọi dục lạc, quyền quý của cuộc sống đế vương để theo đuổi chân lý thiện mỹ, thức tỉnh sự bình an trong tâm hồn. Đây là điều hiếm thấy chưa từng xảy ra trong lịch sử. Vì thế, Thờ Phật Thích Ca tại gia ngoài cầu bình an cho gia đình. Phật Thích Ca còn là một tắm gương ngời sáng cho mỗi chúng ta noi theo.

Hình ảnh tượng Phật Thích Ca trước mặt sẽ tỏa ngát hương từ bi để nhắc nhở chúng ta phát triển hạnh từ bi saün có để vơi bớt khổ đau cho chính ta và tha nhân.

 

tim-hieu-ve-duc-phat-thich-ca

 

 

Phật Thích Ca giúp con người thoát khỏi những tai họa, buồn đau. Phật ngồi trên đài sen thể hiện cho sự thanh tịnh và giải thoát một cách tốt nhất.

Thờ tượng Phật Thích Ca trong nhà thể hiện niềm tin tưởng tuyệt đối rằng ngài là một bực hoàn toàn giác ngộ. Ngài là một bực thầy sáng suốt đưa đường dẫn lối và đầy đủ đức hạnh để ta học đòi hầu thăng tiến cuộc sống tâm linh của chúng ta.

Đến với Hoa Tiên chúng tôi bạn có thể tham khảo và lựa chọn các loại Tượng Phật Thích Ca được chạm khắc vô cùng tinh xảo và độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ Tượng Phật   để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình, người thân.

 

 

CÔNG TY TNHH SX - TM HOA TIÊN

 

+ Văn Phòng: D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
► Điện thoại: (08) 6264 6003 - Fax: (0650) 371 9665 

+ Showroom : 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM
► Điện thoại : 08.6264 6003 - 0908 381 867

+ Cửa hàng: 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM

► Điện thoại: 08.3845 3306 - 0918 733 671



Các tin khác